Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

CÁC PHẦN MỀM THIẾT KẾ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Phần mềm năng lượng mặt trời tiêu biểu hiện nay là các phần mềm sau:

1. PVGIS 


PVGIS là trang web cho phép bạn mô phỏng sơ bộ sản lượng hệ thống điện mặt trời hòa lưới, offgrid và tracking. Đặc biệt PVGIS hoàn toàn free cho mọi người. Các bạn có thể vào đây để mô phỏng.


2. Phần mềm PVSOL

PVSOL là phần mềm chuyên về điện mặt trời áp mái. Phần mềm này cho sử dụng free 30 ngày. Đặc biệt với giao diện thiết kế 3D trực quan sinh động. 

PVsyst là một gói phần mềm máy tính cho việc nghiên cứu, kích thước, mô phỏng và phân tích dữ liệu hoàn chỉnh hệ thống Điện mặt trời. Phần mềm này hướng tới đối tượng là kiến trúc sư, kỹ sư và các nhà nghiên cứu, và chứa rất nhiều công cụ hữu ích cho giảng dạy về hệ thống điện mặt trời. 



Phần mềm cũng tích hợp hệ cơ sở dữ liệu về các loại pin mặt trời khác nhau, các hệ ắc quy, bộ biến đổi điện, cơ sở dữ liệu về bức xạ mặt trời, và đặc biệt là công cụ thiết kế giao diện 3D cho phép phân tích các tình huống kiến trúc khác nhau của các tòa nhà… Phần mềm này cho phép thiết kế cả hệ thống Điện mặt trời độc lập và điện mặt trời nối lưới.

Download tại đây

Ngoài ra, các phần mềm dùng để mô phỏng, nghiên cứu năng lượng mặt trời được sử dụng nhiều như: Matlab, PSIM, v.v..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỘP BÁO CÁO GIỮA KỲ 1 - 20201

 SV chú ý: thời hạn nộp chậm nhất trước khi báo cáo 1 ngày. 1. Năng Lượng Tái Tạo Lớp 01    Drive                      Elearning Lớp 02  Dri...